7 ข้อสังเกต ก่อนจมูกคุณจะทะลุ !!!

7 ข้อสังเกต ก่อนจมูกคุณจะทะลุ !!!

“เสริมจมูก” ใครๆก็อยากจะให้ออกมาโด่ง สวย เข้ากับใบหน้ากันทั้งนั้น จริงไหมคะ ? เพราะว่าทำทั้งทีก็อยากจะให้ครั้งเดียวจบ แต่ก็มีอีกหลายๆคนที่ทำไปแล้วมีอาการเกิดการวิตกกังวล กลัวทะลุ กลัวปลายมันจะบาง จนทำให้บางคนถึงขั้นต้องกลับมาปรึกษาแพทย์เรื่องความกังวลที่เกิดขึ้นนั้น วันนี้เราจะมาจบปัญหาเล่านี้กัน เพราะเราจะมาบอกวิธีการเช็คจมูกเบื้องต้น สำหรับคนที่ทำจมูกไปแล้ว ว่าคุณมีความเสี่ยงจะทะลุไหม ?

1. ลูบไปที่ปลายจมูกแล้วรู้สึกถึงอาการเสียวๆ ผิวหนังของเรามีเซลล์สัมผัส จมูกของเราก็มีเช่นกัน จะมีมากกว่าส่วนอื่นเสียด้วย แต่คุณถ้ายังไม่เชื่อ ลองให้คนข้างๆใช้นิ้วดีดจมูกเราซิครับเจ็บแค่ไหน ถ้าเราสัมผัสแล้วเกิดอาการเสียวที่ปลายจมูกมากกว่าส่วนอื่นๆ แสดงว่าปลายจมูกของเราเริ่มบางลงแล้ว

2. ต้องเอา Makeup ปกปิดบริเวณปลายจมูกมากกว่าส่วนอื่นๆ ทำไมเราถึงสังเกตได้จากการแต่งหน้า ก็เพราะว่าถ้าผิวหนังของเราเริ่มบางลง ตัวเม็ดสีก็จะจางลง หรือมีปริมาณลดลง จะทำให้เราสังเกตเห็นหัวซิลิโคนได้ชัด แบบนี้เปลือง Makeup แย่เลย

3. รูปร่างของซิลิโคนเปลี่ยนไปจากเดิม การเสริมจมูกนั้น ถ้าจะให้ซิลิโคนเข้าที่ต้องใช้เวลา 3 เดือนขึ้นไป ถึงจะเห็นทรงได้ชัดเจน หลังจากนั้นร่างกายจะสร้างพังผืดมาหุ้มซิลิโคน ยิ่งนานวันเข้าพังผืดอาจจะเยอะขึ้นแล้วไปดึงรั้งตัวซิลิโคน พอเกิดอาการแบบนี้เกิดขึ้น อาจจะทำตัวซิลิโคนบิดเบี้ยวได้

4. จมูกเริ่มยาวและงุ่มลง บางคนบอกก็ดีนะซิจมูกฉันยาวขึ้น แต่ความจริงแล้วซิลิโคนมันงอกให้ยาวขึ้นไม่ได้หรอกจริงไหม เพียงแต่ซิลิโคนมันเลือนลงมาก็เท่านั้นเองเพราะว่าแพทย์ที่ทำให้เราวางซิลิโคนผิดชั้นผิวหนังนั้นเอง ในส่วนการงุ้มลงเกิดจากอะไร? เพราะตอนเสริมไม่ได้เย็บอินเตอร์โดม จึงทำให้เวลาผ่านไปซิลิโคนจะไปกดกระดูกอ่อนให้แยกออกจากกัน เป็นสาเหตุทำให้จมูกงุ้มลงนั้นเอง

5. จมูกมีร่องรอยบุ๋มเกิดขึ้น ร่องรอยของการบุ๋มมักเกิดที่ปลายจมูกซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะผิวหนังไปยึดติดกับขอบของซิลิโคนนั้นเอง จึงทำให้เราเห็นขอบซิลิโคนชัดเจนขึ้น สาเหตุมาจากพังผืดไปเกาะรอบปลายของซิลิโคน ทำให้ผิวหนังกับซิลิโคนเกิดการรัดตัวกันมากขึ้นทำให้ผิวตรงนั้นบางลงและเป็นรอยบุ๋มได้

6. เป็นเงาๆที่บริเวณปลายจมูก หรืออาจจะเห็นขาชัดเจน ตัวนี้จะเกิดจากการที่เสริมซิลิโคนที่ยาวและสูงเกินไปไม่เหมาะกับผิวหนังของเรา บางคนเป็นคนผิวแข็ง ผิวไม่ยืดหยุ่นแต่ขอร้องให้คุณหมอเพิ่มขอแบบยาวๆสูงๆ แบบนี้เป็นสาเหตุทำให้เนื้อบางแน่นอนคะ และเสี่ยงต่อการทะลุด้วย

7. ปลายซิลิโคนทะลุออกมา อันนี้ชัดเจนที่สุด ถ้าเรารู้สึกว่าเจ็บ ให้สังเกตจากซิลิโคนโผล่ออกมาแล้วหรือพบตุ่มๆนูนๆในจมูกให้ไปปรึกษาแพทย์ดีกว่านะคะ

ถ้ามันทะลุออกมาแล้วล่ะต้องทำยังไง ?

สิ่งแรกที่ต้องทำคือให้รีบไปปรึกษาแพทย์โดยด่วนที่สุด ถ้าอยู่ในช่วงของการรับประกันของสถานพยาบาลที่เราไปทำมาก็เข้าไปหาที่สถานพยาบาลนั้นๆได้เลยค่ะ

ถ้าหมดประกันไปแล้วละทำยังไง ?

ให้เข้าไปปรึกษาสถานพยาบาลที่เชื่อถือได้และต้องได้รับมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข เพราะถ้าเราปล่อยไว้เป็นเวลานานอาจจะเกิดการติดเชื้อตามมาได้ หรือยิ่งปล่อยไว้นานผิวหนังบริเวณที่ซิลิโคนโผล่ออกมาจะยิ่งเสียหาย พอเราจะมาแก้ไขทีหลังก็จะยากและอาจจะไม่เหมือนเดิม

Bangkok Clinic เรายึดมั่นประสบการณ์ของทีมแพทย์ คุณภาพของสินค้าและการให้บริการที่เป็นเลิศ แพทย์ทุกคนใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆของคนไข้ทุกรายที่เข้ามาปรึกษา

บทความอื่นๆที่เกี่ยวข้อง