แก้ปัญหารูจมูกไม่เท่ากัน

แก้ปัญหารูจมูกไม่เท่ากัน

ปัญหาหนักใจหลังเสริมจมูกของใครหลาย ๆ คนคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากว่ามันทำให้รูจมูกของเราไม่เท่ากัน ! บางทีข้างนึงเล็ก แต่อีกข้างนึงใหญ่กว่า จนทำให้หลาย ๆ คนเกิดอาการไม่มั่นใจ อุตส่าห์ไปเสริมจมูกให้สวยเป๊ะทั้งที กลับได้ปัญหารูจมูกไม่เท่ากันกลับมาซะงั้น วันนี้เราเลยขอพาเพื่อน ๆ มาดูเทคนิคแก้จมูกที่ Bangkok Clinic กันค่ะ ที่นี่เค้าใช้เทคนิคการแก้แบบ Semi Open จะเป็นยังไงมาดูกัน 

ปัญหารูจมูกไม่เท่ากัน  ปกติแล้ววิธีเสริมจมูกทั่ว ๆ ไป จะใช้วิธีการเปิดแผลที่รูจมูกเพียงข้างใดข้างหนึ่ง ทำให้ตอนช่วงที่บวมจากยาชาแล้วแผลค่อย ๆ ยุบลง ช่วงแรกนั้นรูจมูกทั้ง 2 ข้างอาจจะดูไม่ค่อยเท่ากันได้ แต่พอความบวมช้ำยุบลงหมดแล้ว รูจมูกทั้ง 2 ข้างก็จะดูปกติและเท่ากันดีค่ะ แต่สำหรับในกรณีเคสที่มีปัญหารูจมูกๆไม่เท่ากันจริง ๆ เป็นเคสที่แก้ยากหรือต้องมาแก้จมูกใหม่ ทำการผ่าตัดเสริมจมูกรอบที่ 2 รอบที่ 3 คุณหมอจะใช้วิธีเปิดแผลตอนเสริมจมูกทั้ง 2 ข้าง เป็นเทคนิคพิเศษที่เรียกว่า Semi Open ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยลดปัญหารูจมูกไม่เท่ากันได้ค่ะ

เทคนิค Semi Open คุณหมอที่นี่ใช้เทคนิค Semi Open ในการแก้จมูกจากปัญหาต่าง ๆ อย่างเช่น เคสรูจมูกไม่เท่ากันนี้ ใช้งเทคนิค Semi Open คือการเปิดแผลที่ปลายรูจมูกทั้ง 2 ข้าง เพื่อที่คุณหมอจะสามารถกำหนดและใส่ซิลิโคนได้แม่นยำขึ้น จะช่วยลดและแก้ปัญหารูจมูกไม่เท่ากันได้ แถมเวลาทำการเสริมจมูก ในขั้นตอนเปิดโพรงพังผืดคุณหมอก็จะทำได้ค่อนข้างง่ายขึ้น ทั้งยังช่วยลดเนื้อเยื่อพังผืดในจมูก ซึ่งส่งผลไม่ให้จมูกเกิดการเบี้ยวเอียงได้ด้วยค่ะ 

ข้อดีของการแก้จมูกแบบ Semi Open • การเปิดแผลที่ปลายรูจมูกทั้ง 2 ข้าง เวลาแผลหายดีแล้ว จะทำให้รูจมูกกับปลายจมูกดูเชิดและพุ่งขึ้น • วิธีนี้ง่ายต่อการวางซิลิโคน และง่ายต่อการลอกพังผืด ซึ่งป้องกันจมูกเบี้ยวเอียงได้ด้วย • แผลจากการเสริมจมูกจะไม่ใหญ่เหมือนการใช้เทคนิคอื่น ๆ ค่ะ • ทำให้คุณหมอเช็กทรงจมูกได้ง่ายและเร็วขึ้นหลังทำเสร็จ เนื่องจากอาการบวมช้ำจะยุบลงได้เร็ว 

 

ขั้นตอนการแก้จมูก

1. เปิดแผลปลายจมูกทั้ง 2 ข้าง
 

2. หาช่องใส่ซิลิโคน เปิดทางบริเวณดั้ง
 

3. เปิดพังผืดบริเวณที่จะวางซิลิโคนทั้ง 2 ฝั่ง 

4. ใส่ซิลิโคน และเย็บปิดแผล

 

สาว ๆ คนไหนที่เจอกับปัญหารูจมูกไม่เท่ากันหลังเสริมจมูกมาแล้ว อยากจะแก้จมูกใหม่เพิ่มความสวยเป๊ะและมั่นใจ ก็ลองมาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและคุณหมอของที่นี่ หรือใครอยากจะทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้จมูกด้วยเทคนิค Semi Open ก็ลองมาที่ Bangkok Clinic กันได้นะคะ เผื่อจะได้จมูกสวย ๆ เป๊ะ ๆ กลับบ้านไปกันบ้าง! 

 

ตัวอย่างเคสแก้จมูก 

บทความอื่นๆที่เกี่ยวข้อง